Để làm thanh chỉnh các giá trị hoặc điều khiển âm lượng ....vv, thường dùng Slider.
1/ Khai báo slider:
public Slider SldVolBgMuic, SldVolEffect; //background music and effect sound
2/ Dữ liệu lưu trữ các giá trị để load lại các lần sau:
//for save volume change:
if (!PlayerPrefs.HasKey(VolBgMusicKey))//if there isnot exis key VolBgMusic -> make it
{
PlayerPrefs.SetFloat(VolBgMusicKey, 0f);// make it
}
if (!PlayerPrefs.HasKey(VolEffectKey))//if there isnot exis key VolBgEffect -> make it
{
PlayerPrefs.SetFloat(VolEffectKey, 0f);// make it
}
3/ Load để làm mới khi khởi động:
//load value for volume
SldVolBgMuic.value = PlayerPrefs.GetFloat (VolBgMusicKey);
SldVolEffect.value = PlayerPrefs.GetFloat (VolEffectKey);
4/ Bắt sự kiện thay đổi giá trị:
SldVolBgMuic.onValueChanged.AddListener (changeVolBgMusic);
SldVolEffect.onValueChanged.AddListener (changeVolEffect);
5/ Các hàm được gọi:
public void changeVolBgMusic(float value)
{
print ("changeVolBgMusic = " + value);
volBgMusicValue = value;
}
public void changeVolEffect(float value)
{
print ("changeVolEffect = " + value);
volEffectValue = value;
}
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét