Thứ Sáu, 17 tháng 7, 2015

Slider trong Unity

Để làm thanh chỉnh các giá trị hoặc điều khiển âm lượng ....vv, thường dùng Slider.

1/ Khai báo slider:

public Slider SldVolBgMuic, SldVolEffect; //background music and effect sound

2/  Dữ liệu lưu trữ các giá trị để load lại các lần sau:

//for save volume change:
if (!PlayerPrefs.HasKey(VolBgMusicKey))//if there isnot exis key VolBgMusic -> make it
{
PlayerPrefs.SetFloat(VolBgMusicKey, 0f);// make it
}
if (!PlayerPrefs.HasKey(VolEffectKey))//if there isnot exis key VolBgEffect -> make it
{
PlayerPrefs.SetFloat(VolEffectKey, 0f);// make it

}

3/ Load để làm mới khi khởi động:

//load value for volume
SldVolBgMuic.value = PlayerPrefs.GetFloat (VolBgMusicKey);

SldVolEffect.value = PlayerPrefs.GetFloat (VolEffectKey);

4/ Bắt sự kiện thay đổi giá trị:

SldVolBgMuic.onValueChanged.AddListener (changeVolBgMusic);
SldVolEffect.onValueChanged.AddListener (changeVolEffect);

5/ Các hàm được gọi:

public void changeVolBgMusic(float value)
{
print ("changeVolBgMusic = " + value);
volBgMusicValue = value;

}
public void changeVolEffect(float value)
{
print ("changeVolEffect = " + value);
volEffectValue  = value;

}

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét