1/ Tạo project bằng terminal:
cocos new projectname -p package.name -l cpp -d PATH
2/ Vào folder vừa tạo , open file "projectname .ccs" bằng CocosStudio lên và chỉnh sửa.
3/ Chạy thử:
- Máy android: cocos run -s PATH -p android --ap16
- Mô phỏng Iphone: mở "projectname.xcodeproj" trong folder "proj.ios_mac" bằng Xcode, sau đó RUN bình thường.
4/ Get object:
Vào HelloWorld :
Sửa cái này:
// on "init" you need to initialize your instance
bool HelloWorld::init()
{
//////////////////////////////
// 1. super init first
if ( !Layer::init() )
{
return false;
}
auto rootNode = CSLoader::createNode("MainScene.csb");
addChild(rootNode);
return true;
}
++++++++++++++ như thế này:
// on "init" you need to initialize your instance
bool HelloWorld::init()
{
//////////////////////////////
// 1. super init first
if ( !Layer::init() )
{
return false;
}
auto rootNode = CSLoader::createNode("MainScene.csb");
addChild(rootNode);
//thêm cái này:
auto txt1 = rootNode->getChildByName<ui::Text*>("txt1"); //gán txt1
auto button1 = rootNode->getChildByName<ui::Button*>("bt1"); //gán button
button1->addClickEventListener([txt1] (Ref *ref){
txt1->setString("clicked button 1");
}); //gán sự kiện vào button
return true;
}
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét