Thứ Bảy, 25 tháng 7, 2015

Cocos Studio trên Mac OS

1/ Tạo project bằng terminal:
cocos new projectname -p package.name -l cpp -d PATH

2/ Vào folder vừa tạo , open file "projectname .ccs" bằng CocosStudio lên và chỉnh sửa.

3/ Chạy thử:
- Máy android: cocos run -s PATH -p android --ap16
- Mô phỏng Iphone: mở "projectname.xcodeproj" trong folder "proj.ios_mac" bằng Xcode, sau đó RUN bình thường.

4/ Get object:
Vào HelloWorld :
Sửa cái này:
// on "init" you need to initialize your instance
bool HelloWorld::init()
{
    //////////////////////////////
    // 1. super init first
    if ( !Layer::init() )
    {
        return false;
    }
    
    auto rootNode = CSLoader::createNode("MainScene.csb");

    addChild(rootNode);

    return true;
}

++++++++++++++ như thế này:
// on "init" you need to initialize your instance
bool HelloWorld::init()
{
    //////////////////////////////
    // 1. super init first
    if ( !Layer::init() )
    {
        return false;
    }
    
    auto rootNode = CSLoader::createNode("MainScene.csb");

    addChild(rootNode);

    //thêm cái này:
    auto txt1 = rootNode->getChildByName<ui::Text*>("txt1"); //gán txt1
    auto button1 = rootNode->getChildByName<ui::Button*>("bt1"); //gán button
    button1->addClickEventListener([txt1] (Ref *ref){
        txt1->setString("clicked button 1");

    }); //gán sự kiện vào button

    return true;
}

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét